รีวิว “GPX DEMON 150GR” การแก้ปัญหาจุดต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง!! 2018-05-22T13:16:32+00:00

รีวิว GPX DEMON 150GR การแก้ปัญหาจุดต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง!!

หลังจากเปิดตัวเรียกความสนใจจากไบเกอร์ชาวไทยไปล้นหลาม สำหรับ #GPX #DEMON150GR ถึงตอนนี้เจ้า “มินิสปอร์ต” สุดหล่อ “แบรนด์ไทย” ได้สัมผัสและรับรถไปขี่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะได้สัมผัส Demon 150GR ได้เจอะเจอปัญหาต่างๆ แต่ก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไง แอดมินได้รวบรวมข้อมูลการแก้ไขเบื้องต้นมาให้ทราบกัน

สวยบาดใจ สาวๆ ยังร้องว๊าววววว!!! Cr : Pat Patcharaporn Thongnoo‎

ปัญหาต่างๆ ที่อาจเจอใน GPX DEMON150GR และวิธีแก้ไข

1.ชุดสีบริเวณขาเหยียบเกียร์แตก เกิดจากกันขันน๊อตจากเครื่องโรงงานที่แน่นมาก พอใช้งานมีการกระแทกนิดหน่อย อาจสร้างรอยร้าว หรือแตกขึ้นได้ในอนาคต วิธีแก้ ให้ขันน๊อตออกมาให้คลายตัวในระดับความแน่นที่พอดี

ชุดสีข้างเกียร์แตก Cr : Title Minibike

2. เกียร์แข็ง วิธีแก้ ให้ช่างแก้ไขได้โดยการปรับตั้งสายคลัชท์ของ DEMON150GR ให้ตึงกว่าเดิมอีกหน่อยอาการทั้งหมดก็จะหายไปครับ เนื่องจากพอเราใช้รถไปนานๆสายคลัชท์เริ่มหย่อนยาน ทำให้เวลาเราบีบคลัชท์และคลัชท์จากกันไม่สุด แผ่นคลัชท์ยังเลียกันอยู่ทำให้เวลาเข้าเกียร์แล้วกดยาก แข็ง กดแล้วมีเสียงดัง (กึก) (ปั๊ก) เสียงเหมือนเกียจะพัง หรือบางทีกำคลัชท์ไว้แต่รถก็เหมือนรอบตกและจะเย่อออกตัวช้าๆ นี่คือหาการสายหย่อนทั้งหมด เพียงแค่เราหมุนปรับตั้งนิดหน่อยก็จะช่วยได้เยอะเลย แต่ก็ตึงพอดีนะห้ามตึงจนไม่เหลือระยะฟรี วิธีนี้สามารถนำไปแก้ไขได้หมดทุกรุ่น ทุกแบรนด์

3. โดนฝน – ล้างรถ ความชื้นมันเล็ดรอดเข้าเรือนไมล์ Demon150GR เวลาล้างรถ หรือฝนตกแล้วมีไอความชื้นเข้าไป ก็รอให้รถแห้งก่อน หรือจะขี่เล่นให้รถมันร้อนหน่อยก็หายไปเอง

น้ำ หรือ ไอน้ำเข้าเรือนไมล์ Cr : bikermob.com

4. เครื่องร้อนไว Demon150GR ระบายความร้อนด้วย อากาศ + Oil Cooler ด้วยระบบจ่ายน้ำมันแบบคาร์บูเรเตอร์ จึงไม่มีหม้อน้ำ สามารถหาซื้อ ออยคูลเลอร์ มาติดได้ก็จะลดอากาศร้อนไวของเครื่องได้ด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและระยะทางการขับขี่ ยังไงซะก็อย่าลืมจอดพักรถเพื่อรักษารถให้อยู่กับเราไปนานๆ นะจ๊ะ

ข้อดี 1. ดูแลรักษาง่าย 2. จูนง่ายถ้าอยากแรง เปลี่ยนนมหนู จูนอากาศ รอบเดินเบา ด้วยไขควงเพียงอันเดียว 3. แรงตามมือและการจูน 4. ไม่เปลืองแบตเตอรี่ เพราะใช้ระบบอนาล็อกในการทำงาน ระบบไฟฟ้าจะดึงไฟจากเครื่องยนต์ที่ปั่นไฟได้มาใช้งานระหว่างที่เครื่องยนต์มีการทำงานอยู่

ข้อเสีย 1. เปลืองเชื้อเพลิง ขึ้นอยู่กับการขับขี่และการจูน 2. สตาร์ทติดง่าย/ยากตามสภาพอากาศ 3. ถ้ามีการปรับแต่งมา คนที่ไม่ใช่เจ้าของมาใช้รถ จะไม่ชินมือ เพราะแต่ละคนปรับจูนรถตัวเองไม่เหมือนกัน

ระบบระบายความร้อนของ Demon150GR Cr : motocrossmag

5. ความฮิตที่เกินห้ามไหว แบรนด์มอเตอร์ไซต์ของคนไทย ได้เรียกเสียงฮือฮาในการเปิดตัว คลาส 150cc ในประเทศไทยด้วย GPX DEMON 150GR “Dream Rider” เป็นรถมินิสปอร์ตฟูลแฟริ่ง ที่เอาใจคนรูปร่างเอเซียจริงๆ และมาพร้อมดีไซส์ที่สวยงาม ลงตัว ต้องยอมรับเลยว่า เป็นรถในฝันของทั้ง ชาย และ หญิงจริงๆ ปัญหานี้แก้ไม่ได้จริงๆ นะจ๊ะ เพราะตัวเองก็หลงสเน่ห์ไปแล้วเหมือนกัน

Cr : gpxthailand.com

Cr : motocrossmag

GPX DEMON 150GR มี 5 สีให้เลือก ตัว Luxury มี แดง / เทา / ขาว ส่วนสีพิเศษทูโทน Sport Edition มีแดง-ขาว และ เทาด้าน-ขาว มาพร้อมกับแม๊กสีทอง
ข้อแตกต่างระหว่าง Luxury กับ Sport Edition คือ  
โครงถักตัว Luxury จะเป็นสีดำ ส่วน Sport จะเป็นสีแดง
ล้อแม็กตัว Luxury จะเป็นสีดำ ส่วน Sport จะเป็นสีทอง
สีรถ Luxury จะเป็นสีเดียว ส่วน Sport จะเป็นสีทูโทน

ราคา GPX DEMON 150GR

GPX DEMON 150GR เปิดราคามาที่ 63,800 บาท (Luxury) และ 64,500 บาท (Sport Edition)

ถ้าใครมีใจรักรถมินิสปอร์ต แนะนำ GPX DEMON 150GR นี้ไว้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่ง อยากจะบอกว่าแบรนด์ GPX เค้ามีดีที่บริการหลังการขาย ใส่ใจลูกค้าสุดๆ เลยนะจ๊ะ


🚩
พูดคุยเพิ่มเติมได้ที่ https://line.me/R/ti/p/%40pandamotor  

📷📮 Inbox Facebook : m.me/pandamotorthai/ 

  📷 Line id : @pandamotor     

 📷🌐 website : pandamotor.co.th       

 📷😉กลุ่มลับ GPX ของดีมีให้ SHOW : goo.gl/B6o9Sc